Đau thắt lưng là hiện tượng phổ biến, có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. Các cơn đau ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh, khiến cho chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách điều trị, hãy áp dụng ngay 12 bài tập yoga chữa đau thắt lưng dưới đây.

Bạn đang xem: Tập yoga chữa đau lưng


1. Đau thắt lưng có nên tập yoga không?

Các cơn đau thắt lưng không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng tới khả năng vận động của người bệnh. Do đó nhiều người thường có tâm lý ngại vận động, tập luyện thể dục thể thao. Đây cũng là lý do nhiều bệnh nhân băn khoăn liệu đau thắt lưng có nên tập yoga không.

Không như quan niệm của nhiều người, yoga đem tới nhiều lợi ích cho người bị đau lưng nói chung và đau thắt lưng nói riêng.

Giảm đáng kể các cơn đau
Kéo giãn cột sống, giảm áp lực đĩa đệm
Giải phóng dây thần kinh bị chèn ép
Tăng phạm vi chuyển động của lưng
Tăng cường lưu thông máu
Giúp tinh thần thư giãn

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Massage giúp giảm đau thắt lưng


Dinh dưỡng - món ngon Cây thuốc Sản phụ khoa Nhi khoa Nam khoa Làm đẹp - giảm cân Phòng mạch online Ăn sạch sống khỏe
*

bestslim.edu.vn - Liệu pháp yoga có khả năng điều trị không chỉ chứng đau lưng mà còn cả căng thẳng kèm theo. Dưới đây là 5 tư thế Yoga giúp tăng cường sức mạnh cho lưng dưới và cải thiện sự linh hoạt của cột sống.

Đau lưng đã trở thành vấn đề phổ biến đối với nhiều người. Để khắc phục tình trạng này, Yoga là phương pháp tuyệt vời để tránh dùng thuốc nhưng vẫn giúp bạn giảm nhẹ cơn đau. Sau đây là các tư thế Yoga giúp tăng cường sức mạnh cho lưng dưới của bạn, giải phóng căng thẳng và cải thiện sự linh hoạt của cột sống:

Tư thế cây cầu


*

Phương pháp: Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, lòng bàn tay đặt cạnh đùi và hướng xuống dưới. Dựng chân lên và gập cả hai đầu gối rồi đưa gót chân gần hông hơn. Hít vào đồng thời nâng bụng và ngực lên bằng cách đưa hông lên khỏi sàn. Dùng tay để hỗ trợ phần lưng dưới của bạn. Bây giờ hãy siết chặt cơ mông, đùi song song với nhau và với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 10 - 15 giây, thở ra và giải phóng tư thế.

Lợi ích: Tư thế này không chỉ tăng cường sức mạnh cho lưng, mông và gân kheo mà còn tăng lưu thông máu, giảm căng thẳng và làm dịu não.

Tư thế chiến binh 2


*

Phương pháp: Đứng hai chân cách nhau khoảng 1,2 - 1,5 m. Đặt chân phải của bạn ở góc 90 độ với các ngón chân hướng ra ngoài trong khi giữ chân trái ở góc 45 độ. Khi hít vào, dang hai cánh tay thẳng ngang với vai, và song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Khi thở ra, gập đầu gối phải và nhìn về phía tay phải. Giữ hông vuông góc và đùi phải song song với mặt đất. Giữ nguyên tư thế trong 10 - 15 giây, sau đó thả lỏng tư thế.

Lợi ích: Tư thế này cung cấp năng lượng cho chân tay đang bị mệt mỏi, đồng thời cải thiện sự ổn định và thăng bằng. Nó cũng kích thích các cơ quan trong bụng của bạn.

Tư thế ngồi xếp bằng


*

Phương pháp: Ngồi trên thảm Yoga hoặc trên sàn, duỗi thẳng chân. Bắt chéo chân song song với thảm. Ngồi thẳng lưng, giữ đầu, cổ và thân thẳng hàng trên một đường thẳng, đặt tay trên đầu gối hoặc đùi với lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống. Hít vào từ từ, cảm thấy cột sống của bạn dài ra khi thở ra, sau đó cúi người xuống.

Lợi ích: Ngoài việc tìm kiếm sự tĩnh lặng và yên bình, tư thế này còn giảm đau cơ và khớp vì nó giúp người tập duy trì tư thế tốt, mang lại sự linh hoạt, giữ lưng thẳng và cung cấp sức mạnh cho chân. Nó cũng giúp kéo dài cơ lưng và cột sống, mở rộng xương đòn, ngực, và hông.

Tư thế con mèo


*

Phương pháp: Đứng bằng bốn chân trong khi cánh tay của bạn vuông góc với sàn và đặt bàn tay của bạn úp trên sàn và ngay dưới vai, đồng thời giữ cho đầu gối rộng bằng hông. Nhìn thẳng về phía trước, hít vào và đưa cằm về phía ngực tư thế cúi đầu về rốn sao cho cằm chạm ngực và lưng võng lên. Siết hông và hít thở sâu, chậm; giữ tư thế trong 3 giây. Từ từ thở ra và trở lại tư thế ban đầu.

Lợi ích: Tư thế này làm căng cơ thể, đồng thời tăng cường sức mạnh cho vai và cổ tay. Nó giúp xoa bóp các cơ quan tiêu hóa và cũng tăng cường linh hoạt cho cột sống.

Lưu ý, bài tập này không được khuyến khích cho những người bị bất kỳ loại chấn thương đầu hoặc đầu gối nào cũng như trong thời kỳ mang thai.

Tư thế rắn hổ mang


Phương pháp: Nằm sấp trên thảm, chân duỗi thẳng sao cho mũi bàn chân chạm sàn. Đặt lòng bàn tay ở bên cạnh ngực, cánh tay gần với cơ thể, khuỷu tay hướng ra ngoài. Hít vào và nâng cao trán, cổ và vai. Dùng lực bàn tay từ từ nâng phần thân trên lên, bụng dưới ấn xuống sàn. Nhìn lên trên trong khi thở bình thường. Giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở. Thở ra, từ từ hạ thân trước và đầu xuống sàn.

Xem thêm: Tổng hợp 4 cách chụp màn hình coolpad n5: đủ tốt để hài lòng

Lợi ích: Tư thế này giúp tăng sức mạnh cho cột sống, mông, cơ mông, ngực, bụng, vai, phổi và cải thiện lưu thông máu đồng thời giải phóng căng thẳng trong cơ thể./.


CTV Lương Trâm/bestslim.edu.vn (Biên dịch) Theo Hindustan
Times
Tag: Liệu pháp yoga yoga điều trị đau lưng yoga giảm bớt căng thẳng các tư thế yoga

Yoga cho bệnh tiểu đường: 5 tư thế để kiểm soát tình trạng bệnh bestslim.edu.vn - Theo các nghiên cứu, yoga có thể hữu ích trong việc giảm lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Dưới đây là 5 tư thế của bậc thầy yoga Grand Master Akshar để kiểm soát bệnh tiểu đường.


Yoga cho bệnh tiểu đường: 5 tư thế để kiểm soát tình trạng bệnh

bestslim.edu.vn - Theo các nghiên cứu, yoga có thể hữu ích trong việc giảm lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Dưới đây là 5 tư thế của bậc thầy yoga Grand Master Akshar để kiểm soát bệnh tiểu đường.


5 bài tập yoga đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tinh thần trong mùa dịch COVID-19 bestslim.edu.vn - Dưới đây là 5 tư thế Yoga trị liệu và dễ dàng để tập ở nhà, có thể mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe tinh thần trong thời kỳ giãn cách do COVID-19.


5 bài tập yoga đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tinh thần trong mùa dịch COVID-19

bestslim.edu.vn - Dưới đây là 5 tư thế Yoga trị liệu và dễ dàng để tập ở nhà, có thể mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe tinh thần trong thời kỳ giãn cách do COVID-19.


9 bài tập yoga tốt cho tử cung bestslim.edu.vn - Yoga không chỉ tốt cho làn da, vóc dáng, tinh thần, thể chất mà còn hỗ trợ cho các cơ quan sinh sản như tử cung.


9 bài tập yoga tốt cho tử cung

bestslim.edu.vn - Yoga không chỉ tốt cho làn da, vóc dáng, tinh thần, thể chất mà còn hỗ trợ cho các cơ quan sinh sản như tử cung.


Yoga-Liệu pháp hữu hiệu làm dịu những cơn đau nửa đầu bestslim.edu.vn -Tập yoga như một liệu pháp bổ sung cho việc sử dụng thuốc sẽ giúp giảm tần suất và cường độ của chứng đau nửa đầu.


Yoga-Liệu pháp hữu hiệu làm dịu những cơn đau nửa đầu

bestslim.edu.vn -Tập yoga như một liệu pháp bổ sung cho việc sử dụng thuốc sẽ giúp giảm tần suất và cường độ của chứng đau nửa đầu.


Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi bạn tập yoga bestslim.edu.vn -Yoga đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần, giúp bạn thư giãn giữa cuộc sống xô bồ.


Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi bạn tập yoga

bestslim.edu.vn -Yoga đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần, giúp bạn thư giãn giữa cuộc sống xô bồ.


7 động tác Yoga giúp bạn “hạ nhiệt” trong mùa Hè bestslim.edu.vn - Ngày Hè nắng nóng luôn khiến bạn khó chịu và dễ cáu gắt, những động tác yoga này sẽ giúp bạn “hạ nhiệt” một cách tự nhiên và rất tốt cho sức khỏe.


7 động tác Yoga giúp bạn “hạ nhiệt” trong mùa Hè

bestslim.edu.vn - Ngày Hè nắng nóng luôn khiến bạn khó chịu và dễ cáu gắt, những động tác yoga này sẽ giúp bạn “hạ nhiệt” một cách tự nhiên và rất tốt cho sức khỏe.


Báo điện tử bestslim.edu.vn
Làm đẹp - giảm cân

Đi bộ vào buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn?


Dinh dưỡng - món ngon

Công dụng của chanh leo với bệnh nhân tiểu đường


ĐỜI SỐNG

Những thứ dễ gây cháy nổ không nên đặt cạnh bếp


Dinh dưỡng - món ngon

Công dụng của chanh leo với bệnh nhân tiểu đường


Cây thuốc

Bộ phận nào của cây đinh lăng dùng làm thuốc?


Ăn sạch sống khỏe

Tác hại của việc ăn nhiều muối đối với cơ thể


Chính trị Xã hội Thế giới Kinh tế Thị trường Thể thao Văn hóa Giải trí Pháp luật Du lịch
Quân sự - Quốc phòng Sức khỏe Đời sống Podcast Doanh nghiệp Ô tô - Xe máy Góc nhìn Multimedia Công nghệ

Chính trị
Xã hội
Thế giới
Kinh tế
Thị trường
Thể thao
Văn hóa
Giải trí
Pháp luật
Du lịch
Quân sự - Quốc phòng
Sức khỏe
Đời sống
Podcast
Doanh nghiệp
Ô tô - Xe máy
Góc nhìn
Multimedia
Công nghệ
BÁO ĐIỆN TỬ bestslim.edu.vn
gmail.com

bestslim.edu.vnnews.vn Báo giá quảng cáo


Tổng Biên tập: NGÔ THIỆU PHONG Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Tuyết Yến, Phạm Công Hân, Đặng Thị Khanh Cơ quan chủ quản: ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM


Không được sao chép lại bất kỳ thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Điện tử bestslim.edu.vn